12/09/2017 10:59

Để có đôi chân mềm mại, móng chắc khỏe sơn kiểu gì cũng đẹp thì hãy thực hiện những mẹo sau nhé

Đôi chân là một trong những bộ phận phải chịu nhiều áp lực nhất cơ thể nhưng lại ít được quan tâm nhất. Hãy áp dụng ngay 6 mẹo này để đảm bảo đôi bàn chân luôn đẹp.
 


Đôi chân là thứ phải "gồng gánh" cả cơ thể trải qua những sức ép và áp lực của cuộc sống hiện đại. Thêm vào đó những đôi giày không thoải mái có thể nhanh chóng dẫn đến sự khó chịu và ảnh hưởng đến sức khoẻ tổng thể của chúng ta. Đó là lí do tại sao bạn phải có chế độ chăm sóc đặc biệt đối với bàn chân và móng chân để giữ chúng luôn trong tình trạng khỏe mạnh.

Đây là 6 mẹo hữu ích nhất để làm cho bàn chân và móng chân của bạn trông thật tuyệt.

1. Giữ chân khô ráo

Một trong những nguyên tắc cơ bản của vệ sinh là giữ cho bàn chân của bạn khô ráo vì điều kiện ẩm ướt tạo ra môi trường thuận lợi cho nấm. Bạn có thể làm những điều sau đây để giữ cho bàn chân của bạn luôn khô ráo:

 

- Chọn giày được làm từ vật liệu tự nhiên để cho da được "thở".

- Tránh mang một đôi giày trong nhiều ngày liên tiếp.

- Lau chân bằng khăn bông sau khi tắm.

2. Cắt móng chân đúng cách

 

Móng được cắt tỉa không đúng cách có thể dẫn đến khóe chân bị đau đớn. Dưới đây là một số mẹo hữu ích khi cắt móng chân:

- Hãy nhớ cắt móng chân của bạn theo đường thẳng, đừng làm tròn các góc.

- Cắt móng chân quá ngắn có thể dẫn đến móng chân mọc vào trong hoặc nhiễm trùng.

- Tránh cắt da, bạn có thể nhẹ nhàng đẩy chúng ra hai bên bằng một cây tăm.

3. Giữ móng chân khỏe mạnh

 

Đây là những cách giúp chân không bị đau khi móng mọc vào trong:

- Ngâm chân trong nước ấm khoảng 15-20 phút. Thêm 1 muỗng canh muối vào 1 lít nước.

- Đặt chỉ nha khoa dưới mép móng chân của bạn và nhấc nó lên nhẹ nhàng.

- Xử lí khu vực bị thương bằng chất khử trùng để bảo vệ ngón chân khỏi bị nhiễm trùng.

- Lặp lại quá trình này hàng ngày cho đến khi ngón chân bạn được lành lại hoàn toàn.

- Nếu các cách này không làm cho móng chân của bạn tốt hơn và bạn thấy một số dấu hiệu nhiễm trùng, bạn nên gặp bác sĩ ngay lập tức.

4. Ngâm chân trong nước ấm 
 

Để làn da mềm mại và gót chân mịn màng, bạn nên ngâm chân trong nước ấm khoảng 15 - 20 phút mỗi tuần một lần. Bạn có thể sử dụng nhiều loại nguyên liệu để kích thích chân của bạn như muối, tinh dầu hoặc thảo mộc tự nhiên. Sau đó dùng đồ chà chân hoặc đá bọt để loại bỏ da khô và da chết.

 

5. Dưỡng ẩm cho chân

 

Tốt nhất là sử dụng kem có chứa chất làm mềm, chẳng hạn như dimethicone, lanolin và vaseline, cũng như các thành phần dưỡng ẩm, như glycerin và lecithin. Chỉ cần nhớ không bao giờ làm ẩm vùng giữa các ngón chân vì nó có thể gây nấm.

6. Massage chân

Massage chân là phương cách tốt nhất để thoát khỏi mệt mỏi, cải thiện lưu thông máu, và giữ cho đôi chân khỏe mạnh. Bạn có thể mua một máy massage đặc biệt, hoặc chỉ đơn giản là đặt một quả bóng quần vợt bình thường hay bất kì vật tròn nào khác dưới chân của bạn và bắt đầu lăn nó từ trước ra sau lòng bàn chân.

Vẻ đẹp bàn chân thường hay bị bỏ quên và ít được chú trọng bằng khuôn mặt. Tuy nhiên, một đôi chân mịn màng, khỏe mạnh sẽ giúp bạn củng cố thêm tự tin trong mỗi bước đi đấy!