14/07/2016 03:20

Mùa hè, ăn gì để đẹp da?

Để có làn da đẹp trước tiên phụ thuộc vào cơ địa của từng người, duy trì làn da đó phụ thuộc vào chế độ chăm sóc, sử dụng sản phẩm dưỡng da, ngoài ra chế độ ăn uống hợp lý khoa học cũng góp phần giúp làn da trắng sáng, mịn màng hơn, cùng điểm mặt các thực phẩm giúp đẹp da bạn nhé!
 

1. Muốn làn da mịn màng: nên bổ sung nhiều các loại trái cây và rau củ như: Dâu tây, cam, quýt, bưởi, chanh, bông cải xanh. Những loại thực phẩm này cung cấp lượng vitamin phong phú, giúp hình thành collagen, cấu trúc để hỗ trợ da, giúp da mịn màng, ngăn ngừa nếp nhăn.

 

>>>> Bí quyết chăm sóc da ban đêm - tránh lão hóa 

2. Giúp chống quá trình oxy hóa: bạn nên  ăn nhiều hạt hạnh nhân. Bởi hàm lượng vitamin E trong thực phẩm này sẽ giúp bảo vệ da khỏi tia UV, và vitamin E chính là một chất chống oxy hóa tuyệt vời để có làn da khỏe mạnh.

3. Để có một làn da trẻ trung cần tăng cường thịt nạc, thịt bò, thịt gia cầm, sò. Bởi sắt và kẽm trong những thực phẩm này giúp da hoạt động tốt hơn. Các tế bào máu đỏ cần sắt để vận chuyển oxy cho da, giúp da sáng đẹp hơn. 

 

 >>>> 5 nguyên tắc chăm sóc da không thể bỏ qua trong mùa hè 2016

4. Cung cấp vitamin A cho da qua các thực phẩm rau có màu xanh đậm, vitamin A giúp bề mặt da tươi sáng và căng mịn.

Ngoài ra việc uống nước thường xuyên cũng rất tốt cho da: Như bạn đã biết thì 70% cơ thể là nước, uống nước giúp cho việc đào thải các chất có hại trong cơ thể ra ngoài theo đường mồ hôi hay tiểu tiện tốt hơn, ngoài ra cung cấp nước đầy đủ giúp da căng mọng và tránh tình trạng khô da.

Một số thực phẩm cần hạn chế:

 

- Mùa hè, những người có làn da mụn nên hạn chế ăn đồ ngọt. Nghe có vẻ không liên quan nhưng ít ai biết tỷ lệ đường trong máu và ở da cao sẽ tạo điều kiện cho cầu khuẩn gây viêm nhọt phát triển. Đồ cay nóng hay một số loại trái cây có tính nhiệt cũng nên hạn chế như: vải, nhãn, mận, sầu riêng, ...

- Hạn chế uống các loại đồ uống có chứa chất kích thích như bia, rượu, cà phê, ….

- Hải sản là thực phẩm dễ gây dị ứng nên cũng cần chú ý. Không nên ăn quá nhiều hải sản trong 1 thời gian ngắn vì sẽ ảnh hưởng không tốt đối với cơ thể.