09/11/2017 04:19

Không ăn mà vẫn béo ?? Vậy lý do vì sao !!!

Bạn đã ăn kiêng và tập luyện thể dục thường xuyên nhưng vẫn thấy cân nặng không thuyên giảm, thậm chí ngày càng béo lên. Những điều sau có thể là nguyên nhân cho vấn đề của bạn.
 

Thức khuya

 

Khi bạn thức khuya và thiếu ngủ, gương mặt trở nên hốc hác khiến bạn cảm giác mình đang gầy đi, nhưng sự gầy đi đó không xảy ra ở vòng eo.

 
 

Cơ thể mệt mỏi sẽ tiết ra hooc-môn khiến bạn thèm ăn nhiều hơn và khó lòng kiểm soát khẩu vị của mình. Việc thức khuya cũng khiến cho bạn khó tránh khỏi cám dỗ với các loại bánh và món ăn khuya ít dinh dưỡng nhưng nhiều calories.

 
 
 

Stress

 

Khi quá căng thẳng, cơ thể sẽ tự tiết ra loại hooc-môn corticosteroid hay còn được mệnh danh là “hooc môn stress” khiến bạn thèm ăn hơn.

 
 

Một khi bạn tìm đến đến thực phẩm giàu năng lượng để cảm thấy được “an ủi” như kem, bánh ngọt, chocolate… thì việc bạn tăng cân là điều hiển nhiên trông thấy.

 

Bỏ qua tinh bột

 

Nhiều người tin rằng việc giảm cân theo chế độ low-carb nghĩa là không ăn bất cứ món gì chứa  tinh bột như cơm, bánh mỳ, hoặc khoai tây. Hãy nhớ rằng tinh bột không phải kẻ thù, bạn vẫn cần lượng tinh bột để có thể phục vụ hoạt động hằng ngày của cơ thể.

 
 

Kiêng cữ tinh bột tuyệt đối sẽ khiến bạn chóng đói và dễ “sa ngã” bởi những thực phẩm có hàm lượng đường và béo làm tăng nguy cơ tăng cân.

 

Sử dụng đường ăn kiêng

 

Những loại kẹo cao su không đường, nước ngọt không đường và các loại đường ăn kiêng xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường. Với các loại thực phẩm này, người mua sẽ không phải lo sợ việc hấp thụ calories khi thưởng thức vị ngọt mà họ vốn yêu thích.

 
 

Mặt trái của vấn đề, tuy bạn không hấp thụ lượng đường từ những sản phẩm này, chúng vẫn kích thích khả năng ăn ngọt của bạn, khiến bạn dễ sa đà vào các thức ăn ngọt nhiều hơn.